Publicador de Conteúdos e Mídias

null Tình hình tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính Quý I/2024 của Sở Công Thương

Chi tiết bài viết Tin tức

Tình hình tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính Quý I/2024 của Sở Công Thương

Trong Quý I năm 2024, Sở Công Thương đã tiếp nhận 7.253 hồ sơ, trong đó đã giải quyết đúng hạn 7.236 hồ sơ (đạt 99%), số hồ sơ đang còn xử lý 17 hồ sơ và không có hồ sơ trễ hạn, cụ thể như sau: Số hồ sơ thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích: 177 hồ sơ; Hồ sơ thực hiện qua cổng dịch vụ công trực tuyến: 6.905 hồ sơ (trong đó tiếp nhận và xử lý qua cổng dịch vụ công quốc gia: 6.538 hồ sơ), mô hình dịch vụ công trực tuyến gắn với dịch vụ bưu chính công ích 04 hồ sơ. Nhìn chung số lượng tiếp nhận, giải quyết quý I/2024 tăng hơn so với cùng kỳ của quý năm 2023 (tăng  50%).

Biểu đồ tiếp nhận quý I/2024 so với Quý I/2023

Công tác CCHC của Sở đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sắc từ Lãnh đạo Sở, được phối hợp chặt chẽ, kịp thời. Các phòng thực hiện giải quyết TTHC đúng trình tự và thời gian quy định, việc ứng dụng công nghệ thông tin đạt hiệu quả, đã phát sinh hồ sơ thanh toán phí, lệ phí qua hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, dịch vụ công quốc gia 16 hồ sơ. Mặc dù tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt còn thấp nhưng cho thấy người dân từng bước tiếp cận việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC ngày càng nâng lên, qua đó góp phần hoàn thành tốt công tác cải cách thủ tục hành chính tại đơn vị./.

Nhựt Quang - VP Sở